Home » Hướng dẫn nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân tại HAIDANG PLAZA
Today: 22-08-2019 14:03:25

| Yêu và sống

Thứ Năm, 03 11 2011 11:41

Hướng dẫn nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân tại HAIDANG PLAZA

(Ngày đăng: 09-11-2016 03:10:18)
           
Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân tại HAIDANG PLAZA, ngày 30/08/2016 tại Hải Đăng Plaza đã diễn ra buổi hướng dẫn nghiệp vụ nhân sự lễ tân rất chuyên nghiệp và thành công.

Biết cách tổ chức, huấn luyện nhân viên và tổ chức tốt các cuộc họp, hội nghị là phương cách hiệu quả giúp tăng chất lượng hoạt động của nhà hàng hay khách sạn. Nhằm nâng cao nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân tại HAIDANG PLAZA, ngày 30/08/2016 tại Hải Đăng Plaza đã diễn ra buổi hướng dẫn nghiệp vụ nhân sự lễ tân rất chuyên nghiệp và thành công.

 

uong-dan-nghiep-vu-cho-nhan-vien

Hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân sự lễ tân tại Hải Đăng

Buối hướng dẫn nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân tại Hải Đăng do trực tiếp diễn giả Nguyễn Văn Thịnh giảng dạy. Anh không chỉ có kiến thức sâu rộng về Marketing, xuất sắc trong nghệ thuật bán hàng mà ngay cả kỹ thuật huấn luyện nghiệp vụ nhân sự, lễ tân anh cũng tỏ ra là một chuyên gia đầy am hiểu, đầy kinh nghiệm.

Buổi hướng dẫn ngập tràn năng lượng, rộn vang tiếng cười, tiếng vỗ tay, những trò khởi động mới lạ, lôi cuốn và đặc biệt là trang bị những kiến thức chuyên môn và kỹ năng chuyên biệt tạo giá trị mới cho học viên sau buổi học.

Buổi hướng dẫn nghiệp vụ cho khối nhân sự lễ tân được diễn ra với các nội dung chính mục đích tăng kỹ năng nghiệp vụ của khối nhân sự lễ tân tại Hải Đăng, thực hiện công việc mang lại chất lượng tốt nhất, hiệu quả nhất.

Nhìn nhận vai trò của nhân viên lễ tân

- Là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, tạo cho khách hnagf những ấn tượng ban đầu về khách sạn, về chất lượng phục vụ.

- Là cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong khách sạn nhằm cung cấp các dịch vụ, sản phẩm của khách sạn nhằm thỏa mãn nhu cầu khách hàng.

- Lễ tân là bộ mặt của cả khách sạn, đại diện cho khách sạn đón tiếp và phục vụ khách hàng.

- Bộ phận lễ tân là nơi tiếpnhận các yêu cầu của khách và là nơi giải qyết mọi vấn đề thắc mắ, phàn nàn từ phía khách hàng.

- Lễ tân đóng vai trò quan trọng trong việc giúp ban giám đốc đề ra chiến lược và các chính sách sản phẩm, thị trường nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh cho nhà hàng, khách sạn,…

huong-dan-nghiep-vu-cho-nhan-vien-2

Nhìn nhận vau trò của đội ngũ nhân viên lễ tân

Nhiệm vụ của nhân viên lễ tân

- Trực tiếp đón khách và làm thủ tục đăng ký cho khách

- Nắm vững tình trạng buồng phòng, những yêu cầu đặt phòng (trực tiếp hoặc gián tiếp).

- Giải quyết các thủ tục cho khách hàng

- Bộ phận lễ tân kết hợp với các bộ phận khác chào bán sản phẩm, dịch vụ của nhà hàng, khách sạn

- Cung cấp những thông tin càn thiết khi khách hàng cần

- Theo dõi, cập nhật các thông tin chi phí phát sinh trong ngày của khách hàng, thanh toán và trả buồng phòng cho khách.

- Thực hiện một số công việc trong hạn mức cho phép với khách hàng: đặt vémáy bay, vé tàu, đặt xe,…

Bí quyết giúp nhân viên lễ tân tạo ấn tượng tốt với khách hàng

Diễn giả Nguyễn Văn Thịnh chia sẻ những bí quyết mà anh tự đúc rút, nhận thấy cho đội ngũ nhân viên lễ tân tại Hải Đăng một cách chân thành nhất:

- Tươi cười. Luôn mỉm cười, vui vẻ với khách ngay cả khi tiếp điện thoại hay nói chuyện trực tiếp.

- Có thái độ tích cực với công việc. Luôn biết cách tự chủ, kiềm chế những cảm xúc của bản thân và kiên nhẫn trong các tình huống khó xử. Cư xử hòa nhã, thân thiện với tất cả mọi người. Có tác phong nhanh nhẹn, nhiệt tình, đáng tin cậy, ân cần và chu đáo khi hỗ trợ khách hàng.

- Biết lắng nghe. Tập trung lắng nghe khi khách hàng trình bày thắc mắc, vấn đề. Điều này thể hiện sự tôn trọng khách và giúp bạn chỉ dẫn cho khách một cách đầy đủ và chính xác.

- Chuẩn bị tài liệu cần thiết ngay bên cạnh. Một nhiệm vụ quan trọng của nhân viên lễ tân là chuyển các cuộc điện thoại đến những bộ phận khác trong công ty. Để công việc được tiến hành một cách nhanh chóng bạn cần có danh sách các số điện thoại liên quan, giấy ghi chú, bút viết ngay bên cạnh và sắp xếp chúng theo thứ tự mà bạn dễ tìm nhất.

Buổi hướng dẫn nghiệp vụ khối nhân sự lễ tân tại Hải Đăng tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn, nhưng cũng đã phần nào mang lại những kiến thức, kỹ năng bổ ích cho nhân viên. Giúp nhân viên làm việc có đầy đủ kiến thức về các kỹ năng và mang lại hiệu quả công việc tốt nhất.

Chúc các học viên thành công trong công việc và cuộc sống!

Nguồn: http://antra.edu.vn/

Tham khảo thêm